Mỹ yêu cầu trang bị công nghệ an toàn cho xe hơi

Thứ bảy, 01/09/2012, 15:39 GMT+7

NTSB yêu cầu trang bị các hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và hệ thống phanh tiên tiến, những công nghệ đã được phần lớn các hãng xe sử dụng song chỉ dành cho các xe hạng sang. Nay, cơ quan trên muốn chuẩn hóa các công nghệ này cho tất cả các xe bán ở thị trường Mỹ.

NTSB cũng muốn Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) nâng cao những yêu cầu đối với tất cả các loại xe lên mức ấn định cho các xe hạng sang khi dữ liệu của NHTSA cho thấy các vụ tai nạn do đâm phía sau và đi sai làn chiếm tương ứng 28 và 29%. Ủy ban trên cho rằng hệ thống an toàn và tránh va chạm sẽ không trở nên phổ biến nếu chính quyền liên bang không ra tay.

Tuy nhiên, có một lý do khiến cho những công nghệ nói trên hiện chỉ được trang bị cho phần lớn xe hạng sang là các công nghệ an toàn này giá không hề rẻ và nó sẽ khiến cho giá xe tăng cao.

Trong một tuyên bố, Liên minh các nhà sản xuất ôtô cho hay: “Hiện nay, mức giá trung bình của một chiếc xe mới ở Mỹ là 30.000 USD, hơn mức thu nhập của người trung bình. Các hãng xe đang chào bán khoảng 20 công nghệ hỗ trợ người lái xe và chúng tôi muốn khách hàng quyết định lựa chọn công nghệ nào là thích hợp nhất đối với họ.”./.

Huy Bình (Vietnam+)
 
Đăng nhập Gamma.com.vn để xem thêm các bài viết, trình chiếu chi tiết về công nghệ các hệ thống an toàn chủ động và thụ động trên xe hơi ngày nay

  



Chia sẻ