Toyota Highlander 2014: Chuẩn mực dòng SUV cỡ trung

Chủ nhật, 02/06/2013, 21:33 GMT+7

Phía Toyota đang kỳ vọng phiên bản Highlander 2014 sẽ “ăn khách” giống như chiếc Camry từng làm được tại phân khúc của mình.

Xuất hiện lần đầu tại New York Auto Show 2013, chiếc Toyota Highlander 2014 được hãng xe Nhật Bản cải tiến khá nhiều so với “người tiền nhiệm” như kích thước lớn hơn, rộng hơn, mang tới không gian rộng rãi cho hàng ghế sau và khoang hành lý. Ngoài ra, nội thất sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt, tiện nghi, vận hành êm ái và điều khiển uyển chuyển.

Ngoại thất:

Được thiết kế mới hoàn toàn, thân xe hai bên được điêu khắc một cách rõ nét hơn, một tấm lưới tản nhiệt hình thang dữ dằn thể hiện cho cá tính SUV mạnh mẽ của Highlander. Theo nhận định của giới chuyên môn, kiểu lưới tản nhiệt này sẽ tiếp tục xuất hiện các mẫu xe SUV và crossover của Toyota trong thời gian tới. Tuy nhiên họ cho rằng cách xử lý khuôn mặt của Toyota Highlander “bắt chước” BMW 3-Series với cặp đèn pha nối liền tấm lưới tản nhiệt. Ở phía sau, phần đuôi xe cũng đã được làm lại với cặp đèn hậu lồi và cánh cửa hậu đóng mở bằng điện.

Toyota Highlander 2014 thuộc phân khúc tầm trung trong dòng SUV

Với một trục cơ sở 2.789mm, tương tự như thế hệ trước đây, và chiều dài thân xe tăng thêm gần 70mm lên 4851mm khiến chiếc Highlander trông khá nặng nề và thiếu cân dối khi quan sát từ hai bên do các khoảng treo trước và sau quá lớn. Để đối phó với trọng lượng gia tăng, Toyota đã sử dụng nhiều hơn các loại thép tốt để cải thiện độ cững của khung sàn, mặc dù nhà sản xuất Nhật Bản không công bố mức độ cải thiện là bao nhiêu.

Nội thất:

Là thế hệ thứ ba, Highlander phiên bản mới được Toyota bổ sung nhiều tính năng mới cho nội thất. Nó sẽ có một nội thất cao cấp hơn được khẳng định bằng không gian rộng rãi dành cho 8 người (với 3 hàng ghế) cũng như một loạt tiện nghi tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến.

Kích thước của phiên bản mới đã được cải thiện

Nội thất của xe sử dụng những chất liệu sang trọng hơn mà khiến cả những khách hàng khó tính cũng phải hài lòng. Bảng táp-lô và thành cửa bổ sung cho nội thất của Highlander một vẻ sang trọng. Da và vải chất lượng cũng được dùng để bọc ba hàng ghế, cần số và vô lăng. Tất cả những chiếc Highlander mới đều được trang bị một hệ thống hiển thị thông tin tiên tiến “Multi-Information Display” hoàn toàn mới. Cabin của Highlander 2014 còn mang đến một không gian thư giãn với những đèn chiếu sáng nhẹ nhàng được bố trí xung quanh táp-lô và thành cửa.

Tương tự như hầu hết những sản phẩm hiện nay, Highlander thế hệ thứ ba còn có một hệ thống điện tử tiên tiến – Toyota gọi hệ thống của họ là Entune – và một danh sách các tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn như hệ thống theo dõi các góc khuất và cảnh báo chuyển làn đường. Toyota cho biết nhờ những cái tên trong bố trí nội thất mà khoang hành lý phía sau hàng ghế thứ ba đã tăng 34% so với trước đây. Khi hai hàng ghế sau gập lại, năng lực chuyên chở của Highlander được đánh giá là lớn nhất phân khúc.

Hiệu suất

Mặc dù chưa xác nhận động cơ sẽ trang bị cho Highlander 2014, nhưng nhiều khả năng động cơ tiêu chuẩn của nó sẽ là loại 4 xi-lanh 2.7 công suất 187 mã lực tương tự như chiếc Highlander hiện nay. Nó sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động trục trước.

Trong khi đó hệ thống dẫn động trục sau chỉ được trang bị trên phiên bản V6 3.5 công suất 270 mã lực và hộp số tự động 6 cấp mới. Phiên bản hybrid kết hợp động cơ V6 3.5 công suất 231 mã lực cùng hệ thống Hybrid Synergy Drive để tạo ra tổng công suất 280 mã lực. Phiên bản hybrid sẽ đi kèm hộp số vô cấp CTV.

Mức giá

Giá bán của Highlander mới sẽ được tiết lộ khi chiếc xe này xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2014. Theo nhận định chung tại thị trường Mỹ, Toyota Highlander đời mới sẽ có giá khoảng 30.000 USD, tương đương giá của chiếc Highlander thế hệ thứ hai.

Thêm ảnh Toyota Highlander 2014

Nguồn: Ô tô - Xe máy >> 24h.com.vn


Người viết : admin

Chia sẻ